Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016


mot-so-cong-dung-hay-co-the-ban-chua-biet-tu-mat-ong

Dưỡng da đẹp bằng phương pháp dân gian không còn là xa lạ với chị em, và nó càng được phổ biến hơn bởi sự hiệu quả và an toàn, tiện lợi vì luôn có sẵn xung quanh bạn.

Bài viết sau mách nhỏ chúng ta những cách dưỡng da hiệu nghiệm từ thiên nhiên giúp quý bà làm đẹp hơn cho mình và người thân.
1. Cây dâu tằm
Theo nghiên cứu kỹ của các nhà khoa học, lá dâu có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm, nuôi dưỡng da, đồng thời làm mất quá trình lão hóa da. Các hợp chất flavonoid trong đó có công dụng kích thích vi tuần hoàn, tăng sức đề kháng của da. Không chỉ thế, lá dâu tằm còn chứa các acid hữu cơ, acid béo và vitamin có tác dụng chữa nám, nuôi dưỡng tế bào da, bảo vệ màng mỡ trên bề mặt da…
Tag: chiec quan lot
phái yếu có thể thường xuyên sử dụng lá dâu non để nấu canh, pha trà hoặc làm mặt nạ từ lá dâu giã nhuyễn… Tuy nhiên, lá dâu có thể gây kích ứng ở một số người, đặc biệt là một số người có làn da nhạy cảm. Vì vậy, trong quá trình luôn tin tưởng dùng, nếu thấy một số biển hiện bất thường, các quý cô cần phải ngừng ngay và đến kiểm tra tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nhé!
2. Nhựa mướp
mot-so-cong-dung-hay-co-the-ban-chua-biet-tu-mat-ong-2
Người ở độ tuổi trung niên có thể xóa dần các dấu nhăn trên da mặt bằng cách kiên trì dùng nhựa cây mướp bôi lên mặt liên tục trong nhiều ngày. cách thức này do một chúng ta đất nước mặt trời mọc đề xuất. Bà đã ứng dụng nó trong mấy chục năm liền và kết quả là tới năm 80 tuổi, da mặt vẫn không bị nhăn.
Cách lấy nhựa mướp: Cắt đứt một dây trên thân cây mướp cách mặt đất 60 cm, uốn cong đầu cắt đó đối với chúc xuống dưới rồi nhét vào một chai thủy tinh dung tích khoảng 1,8 lít. Đậy kín miệng chai để nước mưa hoặc sâu bọ không lọt vào trong. Chôn nửa thân chai xuống đất. Có thể cắt các dây trên thân cây mướp để lấy nhựa khi mướp đã tàn, hết quả. Trước đó cần chú ý tưới nhiều nước vào gốc cây để nhựa có thể chảy đầy hộp chỉ sau 1 đêm.
Khi tin tưởng sử dụng, nên thêm vào nhựa mướp một chút rượu cồn, glycerin và axit boric. Điều này giúp làm tăng nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc.
Xem them: mua ao lot nu
3. Kén tơ tằm dưỡng da những chiếc tổ kén tơ của loài tằm là hình ảnh quen thuộc đồng hành cùng cuộc sống hiện đại của con người từ thời xa xưa đối với đến tận thời kỳ này. Nó từng một thời đóng vai trò chính là nguyên liệu chính trong việc tạo ra vải vóc, lụa là. Nhưng với một số kinh nghiệm dân gian và chứng minh khoa học cho thấy ken tơ tằm còn có công dụng rất tốt đối với da.
Các sợi tơ tằm có trong mặt nạ đặc trị sẽ thẩm thấu vào da, khôi phục và kích thích các sợi khung collagen đã bị phá huỷ bởi thời gian và tuổi tác. Từng sợi tơ mỏng manh nhưng đầy dinh dưỡng quý giá làm cho collagen thêm độ đàn hồi, sức sống. Các phân tử tơ tự nhiên nhanh chóng thấm sâu vào lớp màng đáy của tế bào da.
Cách dùng kén tơ tằm: phái yếu hãy chuẩn bị một cốc nước nóng khoảng 70 độ C và thả một chiếc kén trong khoảng 2 – 3 phút. Khi kén nở mềm, phụ nữ vớt ra và đeo vào đầu ngón tay. Với chiếc kén ôm khít vừa vặn chúng ta có thể bắt đầu dùng để trà lên khắp da mặt. những hoạt chất có trong kén tơ tằm sẽ nhẹ nhàng lấy sạch các đốm mụn đầu đen, giúp bạn lấy lại làn da sạch mịn, tươi sáng.
4. Nước gạo lên men
Dùng nước vo gạo lên men để gội đầu là một phương thức làm đẹp bắt nguồn từ dân tộc Thái. Theo cách làm này, quý bà cần để nước gạo lên men trong vài ngày và thường xuyên sử dụng phần nước gạo lắng xuống đã lên men để gội đầu.

Trong phần nước gạo lên men có chứa một hàm lượng vitamin khá cao. Vì thế, nó có tác dụng nuôi dưỡng, làm tăng sức sống cho tóc, giúp tóc bóng mượt hơn. Đồng thời, chất axit loãng sau khi lên men có thể bảo vệ tóc rất kết quả tốt.
Tuy vậy, để tránh bị kích ứng và hạn chế nguy cơ dị ứng do axit hoặc cặn bẩn của nước gạo, các quý bà nên thử một lượng nhỏ trên da trước, và gội đầu lại thật sạch bằng nước sạch sau khi đã thường xuyên sử dụng nước vo gạo nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét